Tuyết Leopards cần tin báo cáo giám sát môi trường

Các báo tuyết trong Pakistan là một loài nguy cấp. Dân số của con mèo lớn hiếm thấy  công ty xử lý nước thải   đã có khả năng giảm xuống ít hơn 450 trong nước, chủ yếu là do săn bắn. Bây giờ là một chuyên gia đã đưa ra một đề xuất gây tranh cãi-độc đáo báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả và tiết kiệm báo tuyết:báo cáo giám sát môi trườngPhân loại nó như là một động vật thuần hóa.
Báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả
Điều đó không có nghĩa là báo tuyết nghĩa là chế ngự, giống như một con gà, giải thích  Shafqat Hussain , một địa lý quốc gia mới nổi Explorer người nói trong Hội nghị chuyên đề quốc gia địa lý Explorers tại Washington, DC, báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả vào tháng Sáu: "Khi tôi nói rằng báo tuyết là như mèo nhà, tôi có nghĩa là nó hoa mĩ để làm cho trái ngược với tự nhiên từ. " (National Geographic News là một phần của Hiệp hội Địa lý quốc gia.)

công ty xử lý nước thảiÝ tưởng của ông xuất  báo cáo giám sát môi trường   phát từ mối quan hệ đang thay đổi giữa báo hoa mai tuyết và con người. Nơi những con mèo làm vẫn còn ở Himalaya, họ ngày càng chia sẻ môi trường sống của họ với những người chăn nuôi núi. Một nghiên cứu năm 2010 của báo tuyết đi đi tìm thấy rằng có đến 70 phần trăm chế độ ăn uống của loài vật này trong tỉnh Gilgit Baltistan (bản đồ) đến từ cừu, gia súc, và vật nuôi khác. Báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả Một số người chăn nuôi đã giết chết báo hoa mai tuyết để trả đũa cho săn trên gia súc của họ. (Xem hình ảnh và đoạn video của báo tuyết ở Afghanistan.)

Cho chế độ ăn uống báo tuyết "," làm thế nào để chúng ta thấy các,  công ty môi trường   động vật hoang dã khó nắm bắt thần thoại? Phải họ thực sự hoang dã trong ý nghĩa là ý nghĩa chúng tôi chú đến từ tự nhiên hiện có ngày của riêng mình, không có kết nối với xã hội và nền kinh tế trong nước? " Hussain cho biết.

"Rõ ràng là không."

Hỗ trợ người dân địa phương

Vì vậy, cách để cho phép báo tuyết để tồn tại, nói Hussain, không phải là để tạo ra báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả các khu bảo tồn mà cô lập họ khỏi cộng đồng địa phương. Giải pháp mà thường xa rời nông dân, người bị mất khu vực chăn thả của họ như là một kết quả. Ông sẽ đề nghị hỗ trợ người chăn nuôi địa phương thay vì để họ có thể kiếm sống bất chấp tuyết xâm nhập báo. (Xem hình ảnh báo tuyết trong National Geographic tạp chí .)

Và đó là chính xác những gì ông đã làm trong hơn một thập kỷ. Năm 1999 Hussain thành lập dự án Leopard Snow, một chương trình bảo hiểm đền bù người dân địa phương trong tuyết nước báo tầm nếu vật nuôi của họ bị giết bởi những kẻ săn mồi.

Ngành khác nhau của dự án thành công, được đồng quản lý bởi cán bộ dự án và một ủy ban của dân làng, đã lây lan đến 400 hộ gia đình bao gồm 3.000 động vật trên toàn Trung Á.

Từ năm 1998, gần 7.000 USD đã được chi trả tiền bồi thường cho động vật bị mất báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả, và $ 13,000 đầu tư vào việc cải thiện chuồng chăn nuôi và cơ sở hạ tầng khác. Trong khi đó, dân số báo tuyết dường như đã ổn định, nếu không phát triển, Hussain nói.

Snow Leopard Phối cảnh gây tranh cãi

Không phải ai cũng đồng ý. Trong thực tế, có kinh ngạc lớn trong cộng đồng bảo tồn lớn mèo về những ý tưởng của Hussain, đặc biệt là các nhóm bảo tồn không làm việc với người dân địa phương. (Tìm hiểu về Big Cats Sáng kiến của National Geographic .)

Tom McCarthy , giám đốc điều hành của Chương trình Leopard Tuyết cho nhóm bảo tồn lớn mèo Panthera, nói rằng ông không "biết bảo tồn duy nhất [tổ chức phi chính phủ] làm việc trên báo tuyết ngày hôm nay rằng sẽ hỗ trợ lập dự phòng báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả cho những con mèo ở chi phí của người dân địa phương. "

Ví dụ, trước khi Hussain lập dự án Leopard Snow, McCarthy và các báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả đồng nghiệp đã thành lập giải thưởng Snow Leopard doanh nghiệp , giúp người dân địa phương ở các nước báo tuyết tạo ra thu nhập.

Nhà sinh vật học bảo tồn và tuyết chuyên gia báo Jerry Roe cũng cho biết qua email rằng ghi nhãn lại báo tuyết như trong nước sẽ không giải quyết được mâu thuẫn giữa báo hoa mai tuyết và người chăn nuôi hoặc lợi ích cho loài.

Đối với một, "thay đổi định nghĩa sẽ không làm thay đổi quan điểm củabáo cáo giám sátbáo tuyết là một loài dịch hại trong con mắt của những người chăn nuôi," Roe, đồng sáng lập trụ sở tại California cho biết Nomad Sinh thái học , báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả một công ty tư vấn và nghiên cứu sinh thái.

0 nhận xét: