Giữ Champagne tin báo cáo giám sát môi trường

 Nhiều nhà bảo tồn đã được hiệp nhất trong tình trạng thù địchbáo cáo giám sát môi trườngđối với Tanzania kế hoạch của để xây dựng cái gọi là Serengeti lộ. Đường, sau khi tất cả, sẽ phân chia công viên quốc gia Serengeti, báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả đe dọa tại một trong những di cư cuối cùng của thế giới lớn động vật có vú.

cáo giám sát môi trường báo cáo giám sát công ty môi trườngNó có vẻ tự nhiên, sau đó, báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả nhiều tổ chức vào cuối tuần trước sau khi báo cáo hủy bỏ của đường cao tốc hạt một loạt các tiêu đề lạc quan: "Serengeti lộ đóng hộp: Chiến thắng cho vật!" , "Breaking News: Serengeti lộ dừng lại," "Chiến thắng cho môi trường. ... "

Nhưng sau khi xem xét kỹ hơn các tuyên bố chính thức Tanzania đằng sau các báo cáo, đó là câu hỏi, không chúc rượu, đang được nâng lên,  báo cáo giám sát môi trường   và các nhà bảo tồn được chia là liệu nó có nghĩa là đường cao tốc được thực sự hủy bỏ.

(Xem "Con đường công cộng New Split Serengeti?" )
công ty môi trường
Một đường qua "Hình ảnh Mọi người đều của châu Phi"

Tanzania đã gây náo động quốc tế mùa hè năm ngoái khi công bố kế hoạch để di chuyển về phía trước với việc xây dựng một 33 dặm (53 km) đoạn đường cao tốc thương mại có thể sẽ cắt giảm thông qua Công viên quốc gia Serengeti và có khả năng phá vỡ sự di cư hàng năm của hơn một triệu linh dương đầu bò đi du lịch để tìm kiếm cỏ và nước (xem bản đồ các tuyến đường đề xuất và di cư wildebeest ).

Một trang web di sản thế giới của Liên Hợp Quốc , công viên-những đồng cỏ trên thế giới được bảo vệ lớn nhất và thảo nguyên hệ sinh thái cũng là nơi có đàn ngựa vằn và động vật ăn thịt như sư tử, báo gêpa, linh cẩu và, cũng như hơn 450 loài chim.
công ty xử lý nước thải
"Đó không phải là tất cả của châu Phi. Nó thậm chí không nhất châu Phi ...Công ty môi trườngNhưng đó là hình ảnh của tất cả mọi người của châu Phi", ông Stuart Pimm , một nhà sinh thái học bảo tồn tại Đại học Duke cũng là một đóng góp cho National Geographic News Xem blog. (Đọc 2010 bình luận Pimm của "The Serengeti đường đến thiên tai." )

Chính thức, con đường được cho là để thúc đẩy nền kinh tế của Tanzania bằng cách  công ty xử lý nước thải  liên kết bị cô lập, làng Serengeti nghèo khổ bên ngoài công viên với thành phố của Tanzania Arusha, về phía đông, và bên bờ hồ Victoria và các quốc gia châu Phi khác ở Trung ương, về phía tây.

Một số nhà bảo tồn, mặc dù, đã suy đoán rằng động cơ thực sự cho đường là để thích ứng với lợi ích khai thác hoặc để đặt nền móng cho một tuyến đường sắt.Báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả

Ngữ nghĩa Serengeti

Chính thức thư-phát hành tuần trước và gửi đến Liên Hợp Quốc Tanzania Trung tâm Di sản thế giới tại Paris-xuất hiện để quay về vị trí ban đầu của chính phủ, hứa hẹn rằng "con đường đề xuất sẽ không mổ xẻ công viên quốc gia Serengeti."

Một số phương tiện truyền thông và các tổ chức bảo tồn giải thích chữ như một tuyên bố rằng kế hoạch đường thương mại đã bị hủy bỏ và một dấu hiệu cho thấy Tanzania sẵn sàng để di chuyển về phía trước với một sự thay thế đề xuất: việc xây dựng một đường bên ngoài ranh giới phía nam của công viên, mà sẽ không cản trở việc di cư wildebeest.  công ty môi trường   (Liên quan: "'. Pileup' Vạn wildebeest Drown trong di cư" )

Các thư (PDF) khẳng định rằng "53 km phần [đường] đi qua Vườn quốc gia Serengeti sẽ vẫn tiếp tục con đường sỏi và được quản lý bởi TANAPA"-Tanzania Công viên quốc gia-"chủ yếu là du lịch và mục đích hành chính như hiện nay là."

Nhiều nhà bảo tồn nói thông điệp là khó hiểu.

Một mặt, "con đường sẽ không mổ xẻ công viên." Mặt khác, bức thư nói con đường "đi qua" công viên sẽ vẫn sỏi.

Một số người cho rằng "đi qua" con đường là một tham chiếu đến một con đường truy cập kém chất lượng hiện đang tồn tại mà chạy từ đông sang tây công viên. Đường hiện là giới hạn đối với xe thương mại, báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả trừ trường hợp được sự cho phép đặc biệt. Hơn nữa, một số chuyên gia đã chỉ ra, con đường hiện nay chủ yếu là bụi bẩn, vì vậy không có cách nào nó có thể "vẫn còn sỏi."

Nó có thể là chính phủ có kế hoạch nâng cấp hoặc mở rộngbáo cáo giám sátđường truy cập này cho các mục đích công viên, nhưng thư không rõ ràng ở điểm này.

Nỗ lực liên hệ với chính phủ Tanzania bởi National Geographic News để làm rõ về đường đã không thành công.

 

0 nhận xét: