Hoàng hôn núi lửa tin công ty môi trường

  Một đám mây tro bụi từ Chile 's Puyehue núi lửa (bản đồ) , bắt đầu phun trào ngày 4 tháng Sáu,  báo cáo giám sát môi trường   tạo ra một hoàng hôn vàng-hued gần khu nghỉ mát núi San Martín de Los Andes ở Argentina vào ngày 12. ( Ảnh:. Chile Volcano Plume nổ Với sét )báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả
báo cáo giám sát
Tro núi lửa có tính ăn mòn và che khuất đã căn cứ máy bay trên khắp Nam Mỹ và ngay cả trong Úc , nhưng bụi và kính hạt nhỏ cũng chịu trách nhiệm cho một hiệu ứng quang học đã dẫn đến cảnh hoàng hôn ngoạn mục và bình minh đầy vàng sáng, cam lửa, và máu màu đỏ trên toàn cầu.

  "Các bước sóng của ánh sáng phát ra từ mặt trời đang được nhiễu xạ khác nhau,báo cáo giám sát môi trườngvà đó là những gì gây ra các hiệu ứng hình ảnh mà chúng ta thấy," giải thích Jay Miller , một núi lửa tại Texas A & M University.

Ánh sáng chuyển đổi có thể dao động trên quang phổ màu sắc, nhưng nó thường là một màu tối, bởi vì ánh sáng mặt trời xuyên qua bầu khí quyển là kết quả của trang bìa tro.

"Hai điều quan trọng nhất các biến đổi về màu sắc mà chúng ta thấy [đối với với] là,  công ty xử lý nước thải   bao nhiêu tro và cao như thế nào trong không khí nó được", Mbáo cáo giám sát môi trườngiller nói. "Một loạt các tro ôm mặt đất sẽ chỉ làm cho nó tối."
Một chùm tro tăng cao vào không khí và mang lại màu đỏ trên bầu trời máu trên Puyehue của Chile núi lửa trong ngày 05 tháng 6 bức ảnh này.

Các vụ phun trào núi lửa Chile đã xảy ra xảy ra trong nhật thực toàn phần dài nhất trong âm lịch hơn một thập kỷ, xảy ra vào ngày 15. (Xem hình ảnh của 15 tháng 6 âm lịch nhật thực .)cáo giám sát môi trường báo cáo giám sát công ty môi trường

Nhiều nhà quan sát bầu trời báo cáo rằng mặt trăng bị che khuất xuất hiện màu cam gỉ báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả hoặc màu đỏ máu. Đây là loại biến đổi màu sắc không phải là hiếm trong thời gian nhật thực, bởi vì bụi và khí trong bầu khí quyển của Trái đất có thể lọc các bước sóng màu xanh từ tia nắng mặt trời, nhưng các hạt tro từ các vụ phun trào Chile có thể đã giúp nâng cao hiệu quả cho nhật thực đặc biệt này. (Tìm hiểu như thế nào nguyệt thực làm việc .)

"Tôi sẽ giả định là có một số tác động", Miller nói. "Bất cứ lúc nào có một số lượng lớn tro trong không khí, chúng tôi có báo cáo về các loại hiện tượng."
Làn phao tro núi lửa trên mặt trời lặn, mà dường như đã được rửa trôi của tất cả các màu sắc của nó trong bức ảnh chụp từ Buenos Aires, Argentina, vào ngày 13. Tro từ núi lửa phun trào Puyehue tiếp tục với bệnh dịch hạch thủ đô của Argentina, nền tảng máy bay và đóng cửa các sân bay.

Không hoạt động trong nhiều thập kỷ, núi lửa phun trào một lần nữabáo cáo giám sátvào ngày 4 và lofted một đám mây tro trên sáu dặm (mười km) vào khí quyển.

Điều đó có vẻ ấn tượng, nhưng các vụ phun trào đã được biết đến để khởi động tro hơn 19 dặm (30 km) vào không khí, Miller nói.
Đám mây tro trộn lẫn với đám mây nước dâng bình thường vào lúc hoàng hôn gần khu nghỉ mát núi San Martín de Los Andes ở Argentina Patagonia khu vực vào ngày 5. (Xem hình ảnh Patagonia .)

Bên cạnh nền tảng máy bay và thay đổi màu sắc của hoàng hôn, đám mây tro bụi núi lửa báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả có thể tạo ra màn hình ấn tượng như sét tĩnh điện tích tụ từ các hạt tro cọ xát với nhau, Miller nói. ( Hình ảnh Iceland Volcano: Sét Thêm Flash để Ash. )

Hạt tro cũng có thể là những hạt giống cho mưa bão, ông nói thêm.  công ty môi trường   "Bạn có để có được hơi nước kết tủa xung quanh một số điều," trong trường hợp này các vết bụi bụi và thủy tinh. (Xem "núi lửa sét Bắt nguồn 'Dirty Sấm sét,' Nghiên cứu Finds." )
Ánh sáng mặt trời vàng chiếu sáng những đám mây tro vào lúc hoàng hôn trên núi ở Argentina vào ngày 12.

Bụi và kính hạt nhỏ trong tro bụi núi lửa có thể hoạt động như các hạt sương mù mà di chuột trên các thành phố và thay đổi màu sắc của bình minh và hoàng hôn.

"Smog là một loại hạt hơn tro mà đi ra khỏi một ngọn núi lửa,công ty môi trườngnhưng nó ảnh hưởng thực cùng," Texas A & M của Miller giải thích.Báo cáo giám sát môi trường chất lượng, báo cáo giám sát uy tín, công ty môi trường hiệu quả

0 nhận xét: