Chết người 13 thế kỷ Volcano




Một trong những bí ẩn lớn thảm họa lịch sử có thể được giải quyết -  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát   trường hợp của vụ phun trào núi lửa lớn nhất trong 3.700 năm qua. Gần 800 năm trước, vụ nổ đã được ghi lại, và sau đó bị lãng quên, cũng có thể đã tạo ra một "  môi trường xanh   Pompeii ở vùng Viễn Đông , " các nhà nghiên cứu đề nghị , mà có thể nằm chôn và chờ đợi cho phát hiện trên một hòn đảo của Indonesia .

 

  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát    Nguồn gốc của một vụ phun trào mà rải rác tro từ cực này sang cực đã được xác định chính xác như ngọn núi lửa trên đảo Lombok Samalas của Indonesia. Nhóm nghiên cứu , dẫn đầu bởi nhà địa lý Franck Lavigne thuộc Đại học Paris 1 Panthéon - Sorbonne , bây giờ đã ngày sự kiện để giữa tháng Năm và tháng Mười năm 1257.  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Kết quả này được công bố trên Kỷ yếu của Viện hàn lâm khoa học Nga.

 

môi trường xanh cty môi trường báo cáo giám sát" Đó là một thời gian dài mà một số người đã được tìm kiếm  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  , " Lavigne nói. Sau khi glaciologists bật lên bằng chứng cho vụ nổ ba thập kỷ trước đây , các chuyên gia núi lửa đã tìm kiếm nguồn gốc của các vụ phun trào núi lửa ở khắp mọi nơi từ Okataina của New Zealand cho Mexico El Chichón .

 

Các vụ phun trào trước đây unattributed là một ước tính tám lần lớn như Krakatau nổ nổi tiếng (1883) và hai lần lớn như Tambora năm 1815 , các nhà nghiên cứu ước tính . môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  ( Liên quan: " Tambora : . Các nổ vĩ đại nhất trong lịch sử ") " Cho đến bây giờ chúng tôi nghĩ rằng Tambora là vụ nổ lớn nhất cho 3.700 năm , " Lavigne nói, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng sự kiện năm 1257 thậm chí còn lớn hơn.

 

Núi lửa bí ẩn Uncovered

 

Để giải quyết những bí ẩn , nhóm nghiên cứu đa ngành kết hợp những đầu mối được biết đến với kết quả mới carbon phóng xạ hẹn hò , hóa học ejecta núi lửa , dữ liệu địa tầng , môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  và các tác phẩm lịch sử. " Phun trào này được biết đến nhiều lĩnh vực khác nhau , nhiều nhà nghiên cứu , " Lavigne nói, "nhưng vấn đề chính có thể là họ làm việc cá nhân . Tôi nghĩ rằng đây là một điểm quan trọng cho công việc trên phun trào khác . Chúng tôi đã có các nhà địa chất , nhà địa hóa học , địa lý , nhà sử học, các chuyên gia phóng xạ hẹn hò  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  , và nhiều người khác tất cả các nhà nghiên cứu từ chuyên ngành khác nhau để kết hợp sự kiện. "

 

Các thảm họa thổi 10 dặm khối (40 km khối ) của các mảnh vỡ lên đến 27 dặm ( 43 km) cao trên bầu trời , sản xuất bụi phóng xạ mà định cư trên thế giới. Gần ngọn núi lửa chính nó môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  , nó định cư vào tiền gửi dày mà nhóm nghiên cứu lấy mẫu tại hơn 130 địa điểm để sản xuất một hình ảnh địa tầng và sedimentologic của đường phun trào diễn ra.

 

Các nhà khoa học tinh chế ngày phun trào bằng cách lấy mẫu thân cây carbon , ngành dọc theo sườn núi lửa Samalas và Rinjani . môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Các dữ liệu phóng xạ phù hợp với những ngày phun trào giữa thế kỷ và cho thấy không có mẫu nhỏ hơn 1257. Những ngày carbon phóng xạ loại trừ các ứng cử viên có khả năng khác, chẳng hạn như El Chichón và Okataina , có những vụ phun trào xảy ra bên ngoài khung thời gian này . ( Liên quan: " Mega - phun trào gây ra Hủy Diệt , nghiên cứu tìm thấy . " )

 

Xa hơn , các sulfate núi lửa và tephra trở thành bị khóa trong các mẫu lõi băng lấy từ cả Greenland và Nam Cực . môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Địa hóa " dấu vân tay " của vụ phun trào đã được phát hiện hai thập kỷ trước đây , Lavigne nói. " Chúng tôi bắt đầu với các lõi băng , " ông nói, " và chúng tôi biết từ [ phân phối gần cả hai cực ] rằng sự phun trào là nhiệt đới. "

Một phút bạn đang ngồi tại bàn của bạn trên mặt đất rắn , tiếp theo sàn trượt ra từ bên dưới bạn và mọi thứ bắt đầu rattle ra khỏi kệ. môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Động đất dường như đi ra khỏi hư không và có thể gây ra sự tàn phá trên diện rộng.

 

Quy chuẩn xây dựng và video an toàn cung cấp chỉ có rất nhiều bảo vệ .

 

Vì vậy, các chính phủ trong một số trận động đất dễ bị các nước , trong đó có Nhật Bản và Mexico, hệ thống cảnh báo sớm viện để cảnh báo môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  công chúng mong đợi lắc nguy hiểm tiềm tàng . ( Đọc trên một số lời khuyên an toàn động đất . )

 

Tuần này , California theo, việc áp dụng một luật mới đòi hỏi Văn phòng  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Dịch vụ khẩn cấp để lập một hệ thống cảnh báo sớm động đất công cộng cho .

 

Nhưng làm thế nào bạn có thể đưa ra cảnh báo cho một hiện tượng chúng tôi thậm chí không thể dự đoán ?   cty môi trường    ( Liên quan:  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  " Các nhà khoa học tìm kiếm hết sức rõ ràng tín hiệu để dự đoán các trận động đất . " )

 

Chúng tôi đã nói chuyện với nhà địa chấn học Richard Allen , giám đốc Phòng thí nghiệm địa chấn học tại Đại học California, môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Berkeley , để hiểu làm thế nào một trận động đất các công trình hệ thống cảnh báo sớm và những gì người ta có thể trông giống như cho Golden State .

 

Làm thế nào bạn có thể có một hệ thống cảnh báo môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  sớm cho một cái gì đó không ai có thể dự đoán ?

 

Về cơ bản, khi người ta nói về dự đoán, họ đang nói về khi  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  một trận động đất sẽ xảy ra , khi đá trong một lỗi trượt qua nhau .

 

Hầu hết các nhà địa chấn học nói rằng chúng ta sẽ không môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  thể dự đoán này trong tương lai gần .

 

Chúng tôi dự đoán được độ rung đến từ khi vỡ trận động đất . môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Vì vậy, về cơ bản, một trận động đất đã bắt đầu.

 

Mọi người nghĩ về một trận động đất như là một sự xuất hiện tức thời. Nó không phải môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  . Năng lượng tỏa ra từ một trận động đất là những gì làm cho mọi người cảm thấy run rẩy .

 

Sóng P đến đầu tiên, và các công cụ của chúng tôi có thể phát hiện  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  . Sóng S đến tiếp theo , và họ thực hiện hầu hết năng lượng và làm hầu hết các thiệt hại.

 

Bạn có thể ước tính được độ rung mạnh như thế nào đó là thực hiện môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  bởi những con sóng S sẽ được, và đó là cơ sở cho việc cảnh báo sớm.

 

Làm thế nào xa trước những cảnh báo này có thể được?

 

Chúng ta đang nói về hàng chục giây. Trường hợp tốt nhất trên Bờ Tây Hoa Kỳ ,  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  ở California, bạn có thể có đến một phút cảnh báo . Nếu bạn đang ở Seattle, bạn có thể có đến năm phút .

 

Tại sao lại có một sự khác biệt về thời gian giữa California và Seattle ?

 

Thời gian cảnh báo là một hàm của khoảng cách của bạn từ [ trận động đất ] tâm chấn .  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Và thời gian cảnh báo nhất thực sự xảy ra cho những trận động đất lớn hơn.

 

Bạn có đứt gãy San Andreas , chạy qua hầu hết California, và quá trình di chuyển Khu Cascadia thành Washington [ nhà nước ] .

 

Ở California, cường độ lớn nhất mà bạn có thể nhận được là một 8 . Vì vậy, bạn có thể nhận được lên đến môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  một cảnh báo phút . Cho quá trình di chuyển vùng Cascadia , cường độ lớn nhất là về một 9 , và bạn có thể nhận được một cảnh báo năm phút .

 

Đó là bởi vì các trận động đất lớn bị vỡ trên một diện tích lớn hơn nhiều , và phải mất thời gian cho trận động môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  đất để tuyên truyền trong khu vực. Và cung cấp cho thêm thời gian để cảnh báo .

 

Nếu bạn đang phải cạnh tâm , bạn có thể không nhận được cảnh báo nào cả. Các lắc tại tâm chấn xảy ra khoảng môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  một giây sau khi sóng P . Nếu bạn đang phải tại trung tâm , có thể bạn sẽ không nhận được một cảnh báo.

 

Những gì bạn có thể làm với một vài giây cảnh báo ?

 

Đầu tiên là những gì mọi người có thể làm cho bản thân? Ý tưởng về cảnh báo sớm là bạn có thể chui xuống gầm bàn môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  mạnh mẽ trước khi lắc bắt đầu. Nó về việc nhận tinh thần sẵn sàng cho lắc , và sau đó về cơ bản chờ đợi trận động đất để vượt qua.

 

Khu vực thứ hai là phản ứng tự động. Và đó là thực sự về các hệ thống tự động có thể bị chậm lại , dừng lại, đưa vào một chế độ an toàn để giảm thiệt hại .

 

Ví dụ tốt nhất là xe lửa. Nếu bạn có thể phanh xe lửa để nó chậm , bạn có thể làm giảm đáng kể cơ hội nó sẽ làm hỏng môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  trong trận động đất . BART [ Bay Area Rapid Transit hệ thống giao thông công cộng ở San Francisco ] đã có một hệ thống cảnh báo sớm.

 

Trong giờ cao điểm , có khoảng 75 BART huấn luyện chạy. Mỗi tàu được chở khoảng một ngàn người .  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Tại bất kỳ điểm nào có khoảng 45 chuyến tàu đi du lịch tại 70 dặm một giờ [ 113 km một giờ ] . Một trật bánh có thể dẫn đến rất nhiều chấn thương.

 

Một ví dụ khác đến từ các nhà sản xuất chip máy tính Oki tại Nhật Bản. Họ có $ 15.000.000 giá trị môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  thiệt hại trong hai trận động đất vừa phải. Họ thực hiện một hệ thống cảnh báo sớm rằng sẽ cô lập hóa chất độc hại và đưa robot chip sản xuất vào chế độ an toàn.

 

Thời gian tới, họ chỉ có $ 600,000 giá trị thiệt hại trong hai trận động đất tương tự.

 

Tất cả bốn là trong mức độ phạm vi 6 .

 

Điều gì sẽ là một hệ thống cảnh báo sớm giống như ở California ?

 

Chúng tôi - có nghĩa là California tích hợp Mạng lưới địa chấn , một liên bang của  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  nhóm chạy mạng địa chấn trong nhà đã được nghiên cứu phát triển một bằng chứng của khái niệm về một hệ thống cảnh báo sớm.

 

Trong hai năm qua, chúng tôi đã có một hệ thống trình diễn chạy bằng  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  cách sử dụng mạng lưới địa chấn hiện có.

 

Nó tạo ra một cảnh báo cho một nhóm nhỏ người dùng : các nhà khoa học cả trong môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  và ngoài nước cho dự án, cũng như các đối tác công nghiệp. BART được cảnh báo , ứng phó khẩn cấp San Francisco, ứng phó khẩn cấp thành phố Los Angeles và quận, và sau đó công ty tư nhân [ đó ] đã được thử nghiệm hệ thống này trong hai năm qua.

 

Chúng tôi đang trong quá trình của việc tạo ra một hệ thống nguyên mẫu đó sẽ là một môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  kế hoạch chi tiết cho hệ thống cảnh báo sớm công cộng California.

 

Chúng tôi hình dung rằng nó sẽ xây dựng trên hệ thống nguyên mẫu chúng tôi có . môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Chúng tôi đã có 400 trạm địa chấn trên toàn tiểu bang, nhưng chúng khác nhau về phạm vi bảo hiểm của họ. Một số khu vực có nhiều hơn những người khác .

 

Chúng tôi sẽ cần phải thêm một số trạm hơn để chúng tôi môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  có bảo hiểm nhiều hơn nhà nước.

 

Chúng tôi hình dung rằng phần nào của hệ thống sẽ phát hành  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  các cảnh báo , nhưng chúng tôi sẽ cần khu vực tư nhân để phân phối đến người dùng.

 

Có thể có các ứng dụng mà mọi người có thể tạo ra cho điện thoại  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  thông minh . [ Cảnh báo ] cũng có thể được phân phối qua Internet , do đó bạn có thể có một ứng dụng bật lên trên máy tính để bàn của bạn.

 

Bạn có thể dự đoán nơi lắc sẽ đi đâu?

 

Chúng tôi sẽ phát hiện nơi các trận động đất bắt đầu, cường độ,  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  và tạo ra một bản đồ dự báo như một ước tính của mặt đất rung chuyển . Khi bạn nhận được cảnh báo , chúng ta có thể nói cho bạn biết những gì chúng tôi kỳ vọng bắt được ở vị trí của bạn .

 

Bao nhiêu sẽ chi phí toàn bộ hệ thống ?

 

Chi phí xây dựng và vận hành hệ thống này trong năm năm đầu tiên là 80 triệu USD môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  ở California. Nếu bạn muốn làm điều này cho bờ biển phía Tây như một toàn thể , nó sẽ là $ 120 triệu cho năm năm đầu tiên .

 

Để vận hành nó vượt ra ngoài những năm năm đầu tiên , môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  đó là khoảng $ 16 triệu mỗi năm.

 

Nó khoảng gấp đôi hiện nay là những gì dành cho giám môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  sát động đất trên bờ biển phía Tây .

 

Bao lâu Nhật Bản và Mexico đã có hệ thống của họ ?

 

[Mexico của ] là hệ thống cảnh báo công khai đầu tiên . môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Nó lên mạng vào năm 1991, do đó, nó thực sự được khoảng một thời gian rất dài .

 

Mexico City được hơn 60 giây giá trị cảnh báo , bởi vì [ môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  bình thường ] nguồn gốc của động đất của họ là khoảng 300 km [ 186 dặm ] từ thành phố.

 

Năm ngoái, trong tháng ba là có một cường độ 7.4 đã gây môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  ra một số lượng lớn các rung , lắc khá nghiêm trọng ở Mexico City, và hệ thống đã ban hành một cảnh báo và sơ tán người nhà .

 

Nhật Bản là bởi đến nay các hệ thống cảnh báo sớm tinh vi nhất. môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Họ bật, hệ thống trên toàn quốc công của họ trong năm 2007.

 

Các bài kiểm tra thực sự lớn là trong trận động đất 9 độ richter năm 2011. môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Và họ phát hành thành công một cảnh báo cho rằng trận động đất gần đó cho thành phố lớn nhất , Sendai . Họ có khoảng 15 giây của cảnh báo .

 

Cuộc phỏng vấn này đã được chỉnh sửa và ngưng tụ.

Mà thu hẹp lĩnh vực hơn nữa . Quilotoa Ecuador đã sản xuất một lớn , miệng núi lửa phun trào - môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  tạo trong khoảng cùng thời gian , và một miệng núi lửa lâu dài giống như ví dụ lớn tại Segara Anak - nhưng những phát hiện từ các mẫu băng cai trị nó ra. Nghiên cứu thành phần địa hóa của mảnh thủy tinh được tìm thấy trong cả hai dải băng ở Greenland và Nam Cực là ít hơn nhiều của một trận đấu cho các chất hóa học ly Quilotoa tephra - nhưng một trận đấu rất thuyết phục cho Samalas kính .

 

"Điều này chỉ cho thấy rằng có rất nhiều , chúng tôi không biết gì về các vụ phun trào núi lửa , ngay cả  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  những gì có vẻ như câu hỏi cơ bản về một số trong những vụ phun trào rất lớn", nhà địa chất học Ben Andrews của Chương trình núi lửa toàn cầu thuộc Viện Smithsonian, mà duy trì một công nói cơ sở dữ liệu biên niên sử 10.000 năm của các vụ phun trào núi lửa. "Điều này nhóm các học giả đã làm một số lượng lớn các công việc để giúp chúng tôi hiểu thế này. "

 

Tác động Felt vòng quanh thế giới

 

Mặc dù các vụ phun trào đã xích đạo , tác động của nó được cảm nhận và ghi nhận trên thế giới. " môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  Khí hậu đã được xáo trộn trong ít nhất hai năm sau khi núi lửa phun trào ,   báo cáo giám sát    " Lavigne nói. Bằng chứng này đã được tìm thấy trong các nghiên cứu về vòng cây tiết lộ giá bất thường tăng trưởng , mô hình khí hậu , và ghi chép lịch sử từ những nơi xa như châu Âu. "

 

Biên niên sử thời Trung cổ , ví dụ, mô tả mùa hè năm 1258 như lạnh trái mùa , với mùa thu hoạch kém và mưa không ngừng mà kích hoạt phá hoại lũ lụt -a " năm không có mùa hè . " Mùa đông ngay sau đợt phun trào đã ấm hơn ở Tây Âu , tuy nhiên, như sẽ được dự kiến ​​từ vụ phun trào núi cao - lưu huỳnh ở vùng nhiệt đới . Nhóm nghiên cứu trích dẫn ghi chép lịch sử từ Arras ( miền Bắc nước Pháp ) mà nói về một mùa đông rất nhẹ " sương giá mà chỉ kéo dài hơn hai ngày, " và thậm chí cả trong tháng 1 năm 1258 " hoa violet có thể được quan sát thấy ,  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  và dâu tây và cây táo ở trong hoa . "

 

Ở Indonesia hồ sơ mô tả một thảm họa của một loại xa hơn phá hoại và ngay lập tức. Tìm thấy được viết trên lá cọ, các văn bản Old Java của Babad Lombok mô tả một vụ nổ núi lửa khổng lồ hình thành một miệng núi lửa tại núi Samalas , trên đảo Lombok . Các văn bản mô tả cái chết của hàng ngàn người do ashfall và núi lửa trong môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  lòng dòng chảy chết người bị phá hủy Pamatan , thủ đô của vương quốc, và vùng đất xung quanh . Trong khi các hồ sơ không liệt kê một ngày chính xác , họ thu hẹp lĩnh vực đáng kể bằng cách nói rằng nó đã diễn ra trước khi kết thúc thế kỷ 13, xếp các ghi chép lịch sử với những bằng chứng khoa học của sự phun trào .

 

Andrews lưu ý rằng giới thiệu thực tế của một vụ phun trào lớn như vậy là rất hiếm vì vụ phun trào như vậy xảy môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  ra chỉ khoảng một lần mỗi 600 năm . " Đây là loại biên niên chỉ có thể bằng văn bản nếu một trong số họ đã xảy ra gần đủ để mà mọi người đã viết các hồ sơ nhưng không quá gần mà đợt phun trào clobbered họ, " ông nói.

 

Trong trường hợp của Samalas , một dấu tích vật chất xa trêu ngươi hơn văn bản có thể chờ đợi khám phá -  môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  thủ đô Lombok vương quốc cổ của Pamatan , có lẽ bị chôn vùi bởi vụ nổ rất lớn. " Pamatan có thể đại diện cho một ' Pompeii ở vùng Viễn Đông , " các tác giả nghiên cứu lưu ý , nhưng trong những điều kiện là bất kỳ ai đoán .

 

" Đó chắc chắn hấp dẫn, " Andrews nói thêm. " Đôi khi những tác động của dòng chảy nham thạch có thể tương đ môi trường xanh, cty môi trường, báo cáo giám sát  ối nhẹ nhàng, như Pompeii nơi tro giết chết tất cả mọi người nhưng không tiêu diệt thành phố. Phun trào khác , như các bộ phận của núi St Helens năm 1980, khu vực nông thôn san bằng , vì vậy đôi khi các dòng chảy chỉ phá hủy tất cả mọi thứ . Bạn thực sự không biết . "

0 nhận xét: