"Quần đảo trên bầu trời" nguyên sơ là cửa sổ trên tiến hóa




Chuối là doanh nghiệp lớn cho Costa Rica , mang về hàng trăm triệu đô la mỗi năm . Nhưng quả màu vàng sáng có thể chính báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   tả rắc rối cho caimans của đất nước, người thân cá sấu .

 

  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Nghiên cứu mới từ các tạp chí Độc học môi trường và Hóa học phát hiện ra rằng caimans đeo kính ( Caiman crocodilus )   báo cáo giám sát môi trường   gần đồn điền trồng chuối là mỏng hơn đáng kể, và có nồng độ thuốc trừ sâu cao hơn trong máu của họ , hơn caimans trong nhiều địa điểm từ xa. ( Xem video về các trang trại chuối ở Costa Rica. )

A spectacled caiman.

" Các loài động vật rất , mỏng hơn so với những người đi từ các đồn điền rất mỏng khoảng 50 phần trăm , " đồng tác giả Peter Ross, báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   một ecotoxicologist và phó giáo sư thủy sản tại Đại học Victoria ở British Columbia cho biết .

 

Đó là chưa rõ liệu các loại thuốc trừ sâu rất độc hại trực tiếp đến caimans hoặc đang ảnh hưởng tới sức khỏe của họ gián tiếp bằng  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   cách làm giảm chất lượng và sự phong phú của nguồn thức ăn của họ.

 

Ross cho rằng kịch bản thứ hai là nhiều khả năng được nồng độ thuốc trừ sâu vừa phải , ông và các đồng nghiệp của ông được tìm thấy. Vì tất cả các loại thuốc trừ sâu được phát hiện là thuốc trừ sâu, các chất hóa học có thể được gõ ra dưới cùng của chuỗi thức ăn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các loài cá ăn các loài côn trùng , dẫn đến caimans phải tìm kiếm xa hơn cho thực phẩm và sử dụng nhiều năng lượng hơn để cố gắng tìm vài con cá còn lại .

 

Một trái chuối Bounty

 

Với nhiệt độ của nó ấm áp , lượng mưa dồi dào , và đất tốt , Costa Rica là một vị trí đắc địa cho sản xuất chuối. Như một xuất khẩu chủ lực  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   , chuối đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của quốc gia. Năm 2011, Costa Rica xuất khẩu 2 triệu tấn (1,9 triệu tấn ) của chuối , trị giá trên 700 triệu USD.

 

 

Một trồng chuối ở vùng đất thấp ở phía đông Costa Rica.

Một trồng chuối ở vùng đất thấp ở phía đông Costa Rica. Thuốc trừ sâu từ rừng trồng như thế này có thể được làm tổn thương người dân địa báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   phương Caiman .

 

Mesas đá sa thạch Tepuis cao mà phun ra từ xung quanh rừng mưa ở miền nam Venezuela và một phần của giáp Guyana và các nhà khoa học Brazil -  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   đã làm đắm say nhiều thế kỷ. Từ xa, trồi lên cổ mà tăng cao lên đến 10.000 feet ( 3.000 mét ) cao , tepuis từ lâu đã được coi là thử thách khắc nghiệt của sự tiến hóa . Nghiên cứu gần đây khẳng định tầm quan trọng sinh học của họ , mà còn làm tiêu tan những khái niệm lãng mạn nhất về họ.

 

Tepuis được trích dẫn rộng rãi như là nguồn cảm hứng cho Sir Arthur Conan Doyle của The Lost World , và đó là sự thật mà các nhà khoa học thời đại Victoria  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   đã hy vọng tìm thấy các hệ sinh thái thời tiền sử còn nguyên vẹn trên đỉnh của họ , có thể hoàn thành với khủng long. Ý tưởng rằng thậm chí còn xem xét lại trong năm 2009 Disney / Pixar phim Up, trong đó một cậu bé và một người đàn ông lớn tuổi đáp ứng một , bay chim tiền sử trông sau khi bong bóng nhà lofted của họ bị treo trên một tepui .

 

Các nhà làm phim của Avatar " có thể nhận được các ý tưởng cho những hòn đảo từ tepuis , ngoại trừ họ làm cho họ nổi ", Bruce phương tiện , một herpetologist  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   và sinh thái học tại Đại học bang Florida ở Tallahassee , người nghiên cứu núi bàn , nói với National Geographic.

 

Tepuis là thực sự " đảo trên bầu trời, " Phương tiện nói, bởi vì họ chiều cao thường từ 5.000 đến 10.000 feet ( 1.500 đến 3.000 mét) - hiệu quả cắt chúng ra khỏi các   báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   rừng mưa xung quanh . Điều đó có nghĩa họ lưu trữ môi trường sống độc đáo và các sinh vật độc đáo .

 

Đá tạo nên tepuis được cho là 1,6-1800000000 tuổi, phương tiện , người đã đến thăm ngọn núi với sự hỗ trợ của National Geographic cho biết . Một   báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   phần của một vùng rộng lớn được gọi là Guiana Shield, các mesas được nâng lên khoảng 40 đến 50 triệu năm trước , và sau đó đất đá xung quanh bị xói mòn đi . báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Các nhà khoa học đã cho rằng sự xói mòn sẽ khiến thực vật và động vật bị mắc kẹt trên đỉnh , cắt từ cảnh quan xung quanh cho hàng chục triệu năm.

 

" Vì vậy, bạn mong chờ tepuis có sinh vật rất cổ xưa , " Phương tiện nói. " Nó chỉ ra rằng nhiều người trong số họ làm . " Những câu chuyện hóa ra có xoắn nhiều hơn một lần báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   suy nghĩ , tuy nhiên , một thực hiện tiết lộ của Phương tiện và các nhà nghiên cứu khác .

 

Trên đầu của Tepuis

 

Hội nghị thượng đỉnh của tepuis đang cằn cỗi, nơi đá , cho biết phương tiện . Có đất rất ít , bởi vì những cơn mưa nhiệt đới nặng rửa sạch tất cả mọi thứ đó không phải là đá rắn .  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Cây và thực vật khác có thể giữ chỉ trong vết nứt bảo vệ và rãnh .

 

Rừng nhiệt đới vùng đất thấp bao quanh cơ sở của mỗi tepui . Xa hơn lên , thảm thực vật bám báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   vào mặt đá của họ thay đổi , trở thành rừng mây .

 

Thậm chí cao hơn, khoảng 1.000 feet ( 300 mét) , sự pha trộn của động vật và thực vật nhiệt đới có thể tồn tại những thay đổi đáng kể ,  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   cho biết phương tiện .

 

Trên một hội nghị thượng đỉnh tepui , một nhà khoa học có thể tìm thấy một hoặc hai loài ếch . Trong khu rừng mây ở hai bên của ngọn núi , có thể có 30-40 loài . Những báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   khu vực đó chưa được nghiên cứu , bởi vì cách duy nhất để tiếp cận họ là để leo lên , cho biết phương tiện . " Nhiều người có chi trên chúng mà có thể không được tìm thấy trên bất kỳ tepui khác , hãy để một mình bất cứ nơi nào khác trên thế giới , " Phương tiện , người nói thêm rằng hội nghị thượng đỉnh tại - tepui nhất ở Venezuela - đã được nghiên cứu tốt hơn so với các sườn núi , bởi vì các nhà khoa học có nói hạ cánh trên một số máy bay trực thăng trong .

 

Sự bí ẩn của Pebble cóc

 

Để thử và đánh giá chính xác cách thức cắt đứt dân tepui là từ môi trường xung quanh dưới đây, phương tiện và các đồng nghiệp nhắm đến con cóc nhỏ sỏi, báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   động vật lưỡng cư đầy màu sắc mà được bao phủ bởi da gà. Một phần của chi Oreophrynella , cóc sỏi là một nhóm cổ tách ra khỏi con cóc khác nhiều triệu năm trước,   xử lý khí thải   trong thời gian của siêu lục địa Gondwana , cho biết phương tiện .

 

 

 

Một số người thân gần gũi nhất của họ hiện đang sống trong những vách đá ở châu Phi , ông nói thêm , một tiếng vang của thời gian khi lục địa đã được tham gia đến Nam Mỹ . " báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Cóc Pebble có một chân phi thường chân sau đã được sửa đổi để leo , " Phương tiện nói. " Họ giống như bàn tay . Không có gì khác trong thế giới ếch giống như nó . "

 

Nó là khả năng leo núi đã cho phép con cóc sỏi được sống trên cây . " Bạn không mong đợi để xem một con cóc trên cây,  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường    Phương tiện nói.

 

Trong vài năm qua, phương tiện đã được quý khách đến thăm tepuis ở Guyana để thu thập cóc sỏi . " Chúng tôi nhìn vào DNA  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   của họ và thấy rằng sự khác biệt giữa [ ếch trên ] tepuis [ là ] rất nhỏ , không phải là sự khác biệt bạn mong chờ từ động vật đã được phân lập từ nhau trong một thời gian dài , " Phương tiện nói.

 

Ông kết luận rằng chắc chắn phải có dòng gen hơn lên và xuống tepuis hơn các nhà khoa học đã suy nghĩ trước đây . Cóc sỏi trên đỉnh đã tách ra báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   từ những người ở độ cao thấp hơn " chỉ có vài chục ngàn năm trước đây , nếu đó , " Phương tiện nói.

 

Phương tiện cho biết nó có thể là những con cóc nhỏ có thể leo lên dọc theo vết nứt trên mesas , thậm chí hàng ngàn feet. Biến đổi khí hậu trong vài  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   hàng chục ngàn năm qua có thể đã thúc đẩy họ cùng , ông đề nghị.

 

" Tôi nghi ngờ rằng ngay cả khi một trong những con ếch rơi từ một tepui , và giảm một vài ngàn feet , nó vẫn có thể tồn tại nếu nó rơi trong bụi cây ,  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   bởi vì họ là rất nhẹ , " Phương tiện nói.

 

Ngoài cóc sỏi, phương tiện đã phát hiện ra một gia đình hoàn toàn mới của ếch trên tepuis , với DNA không giống như bất cứ điều gì được thấy trước . "  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Nó là một hóa thạch sống kết nối gia đình ếch có nòng nọc với những người mà bỏ qua giai đoạn nòng nọc trong trứng , " Phương tiện nói. Ông cũng đã xác định được những gì ông tin rằng sẽ bật ra được một loài mới của thằn lằn .

 

Nhà máy phong phú cuộc sống

 

Erin Tripp, một giáo sư thực vật học tại Đại học Colorado , Boulder, người đang nghiên cứu đa dạng sinh học của tepuis , nói thêm rằng các ngọn núi có xu  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   hướng thúc đẩy thực vật và động vật thích nghi với khắc nghiệt. " Tepuis là một số trong những nơi ẩm ướt nhất trên trái đất , với một số nhận được lên đến 27 feet [ 9 m ] mưa mỗi năm , " cô nói, lưu ý rằng các bộ phận ẩm ướt nhất của lục địa Bắc Mỹ nhận được khoảng 10 feet (3 mét) có mưa một năm .

 

" Đất gần như tinh khiết cát của họ là rất thiếu chất dinh dưỡng ", Tripp thêm về tepuis . " Vì vậy, những gì có thể phát triển trong môi trường đó ? Petunia trung bình của bạn sẽ chết trong 24 giờ. "

 

Với sự hỗ trợ từ địa lý quốc gia và những người khác , Tripp đã thu thập mẫu vật bảo tàng và các mẫu gen của hàng ngàn nhà máy từ miền bắc Nam Mỹ , trong một nỗ l báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   ực để giúp các nhà khoa học hiểu được vai trò của tepuis chơi trong sự tiến hóa của thực vật.

 

Kenneth Wurdack , một nhà thực vật học tại Bảo tàng Quốc gia Lịch sử Tự nhiên Smithsonian , đã nghiên cứu tepuis ở Guyana và Venezuela, gần đây nhất là trong mùa báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   hè 2012 trên National Geographic / Waitt cấp đến thăm Kamakusa núi với Tripp và những người khác . Nhà khoa học cha Wurdack của đã là một phần của " cao thời gian tepui thăm dò " của những năm 1950 , do đó, ông lớn lên thích thú với họ.

 

" Không có máy bay trực thăng có thể được thuê trong những năm 1950. Họ đã phải leo lên , do đó, những chuyến đi sẽ đi trên cho tháng , " Wurdack nói.

 

Các nhà khoa học bắt đầu để lập bản đồ tepuis từ không khí trong cuối những năm 1940 , Wurdack nói. Vào thời điểm đó họ đã được phần lớn chưa được khám phá .  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Người dân bản địa tránh họ vì khí hậu khắc nghiệt và địa hình gồ ghề , và vì mê tín dị đoan địa phương. Nhưng suốt những năm 1950 và 1960 , cuộc thám hiểm đã được đưa ra từ Mỹ đến khảo sát đa dạng sinh học tepui . Trong những năm 1970 , các nhà khoa học Venezuela bắt đầu chuyến đi dẫn lên mesas . Đến năm 1980, các nhà khoa học đã bắt đầu sử dụng máy bay trực thăng để truy cập vào hội nghị thượng đỉnh , mặc dù một số tepuis vẫn chưa được truy cập bởi bất kỳ con người.

 

Wurdack nói rằng khoa học gần đây cho thấy một bức tranh phức tạp của đa dạng sinh học trên tepuis . Nhiều người trong số những ngọn núi không có loài độc đáo của  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   riêng mình, một số trong đó dường như là chặt chẽ nhất liên quan đến các loài trên tepuis gần đó. Đó là tương tự như cách loài được phân phối trên quần đảo , ông lưu ý.

 

Tepuis cũng có loài có liên quan đến hệ động thực vật ở vùng đất thấp . "Trên tepuis khí hậu khắc nghiệt hơn , vì vậy các nhà máy phát triển lá dày hoặc lông để bảo vệ báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   chúng , " Wurdack nói. Ông chỉ vào loại Podocarpus , một cây lá kim thường xanh đôi khi được sử dụng như một houseplant , như một trận đấu thông thường về chiều cao tepui .

 

Các tepuis lớn nhất , chẳng hạn như Auyan - tepui ở Venezuela - mà chủ ngoạn mục Angel Falls ( thác nước cao nhất thế giới ) - có xu hướng có số lượng cao báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   nhất của các loài độc đáo . (Xem: " . Venezuela Những bức ảnh " ) loài đặc hữu như vậy có nhiều khả năng được điều mà ít điện thoại di động , đặc biệt là thực vật sống, mà còn động vật nhỏ như loài bò sát và lưỡng cư, Wurdack lưu ý . Có rất ít , nếu có , chim duy nhất để tepuis cá nhân, và các động vật có vú nhỏ nghĩ sống trên đó cũng không được biết đến .

 

Những thách thức và mối đe dọa

 

Nghiên cứu tepuis thường được thách thức về chính trị, cũng như hậu cần , Wurdack thêm . Trong những năm 1990 , chính phủ Nam Mỹ hạn chế quyền truy cập vào  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   khu vực sau khi bộ phim được phát hành Arachnophobia " bởi vì họ nghĩ rằng nó miêu tả khu vực này trong một ánh sáng tiêu cực ", ông nói .

 

Và sau khi gây tranh cãi năm 2000 cuốn sách Darkness Patrick Tierney ở El Dorado , Venezuela áp đặt thêm các hạn chế nghiêm ngặt về các nhà k báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   hoa học đang cố gắng để nghiên cứu tepuis . Cuốn sách, mặc dù bây giờ phần lớn là mất uy tín , đã buộc tội nhà nhân chủng học thực hiện thí nghiệm phi đạo đức trên và lây lan bệnh sởi cho người dân bản địa trong khu vực tepui trong những năm 1960.

 

Nhưng các nỗ lực cần thiết để nghiên cứu tepuis là giá trị nó , Wurdack , người đã lưu ý , cho biết " hệ thống đảo kiểu như tepuis rất thú vị như nồi nấu  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   kim loại của sự tiến hóa . "

 

Tripp nói thêm rằng một phần kháng cáo khoa học của tepuis là họ là tương đối nguyên sơ , vì vậy các nhà nghiên cứu có thể  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   nghiên cứu một hệ sinh thái mà phần lớn là bị xáo trộn bởi hoạt động của con người.

 

Mặc dù xa xôi và sức chịu đựng của họ , thực vật và động vật trên tepuis làm phải đối mặt với những thách thức , báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   đặc biệt là biến đổi khí hậu ,    công ty môi trường    cảnh báo Wurdack . Mỗi sinh vật sống được chuyển đến một khu vực cụ thể. Thực vật và động vật có thể di chuyển lên hoặc xuống núi đến mức độ nào khi biến đổi khí hậu , nhưng cuối cùng họ sẽ chạy ra khỏi nơi để đi .

 

Phương tiện nói thêm rằng một số tepuis cũng phải đối mặt với áp lực phát triển . Nhiều được bảo vệ tốt ở Venezuela,  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   như một phần của một hệ thống công viên quốc gia . Nhưng ở Guyana , có ít giám sát.

 

" Tepuis có thể chứa vàng và kim cương , và mọi người đang khóc cảnh quan để có được ở họ, " Phương tiện nói. "  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Họ sử dụng ống thủy lực , có thể blast đi rừng mưa , và họ sử dụng thủy ngân để hợp nhất các vàng , và nó được ở trong nước . "

 

Ông nói thêm rằng có rất nhiều đất mà vẫn còn bị ảnh hưởng, nhưng có thể không phải luôn luôn báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   là trường hợp.

 

Wurdack cho biết bộ phim ký có thể truyền cảm hứng cho một thế hệ mới của các nhà khoa học để khám phá tepuis báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   , cách ông đã được lấy cảm hứng từ Thế giới đã mất như một đứa trẻ . "Up đã làm tốt công việc miêu tả cảnh quan , với mỏm đá sa thạch kỳ lạ và thảm thực vật hạn chế ", ông nói .

 

 

Khi nhu cầu tăng lên trái cây, do đó, không sử dụng thuốc trừ sâu. Trong hai thập kỷ qua , việc sử dụng thuốc trừ sâu ở  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Trung Mỹ đã tăng gấp đôi . Costa Rica đứng thứ hai trên thế giới về cường độ sử dụng thuốc trừ sâu , và chuối , mà thiếu sự đa dạng di truyền để chống lại sâu bệnh, nhận được một số liều nặng nhất của bất kỳ cây trồng trên thế giới.

 

Thiếu cơ sở hạ tầng và thực thi quy định về việc sử dụng các hóa chất này đã góp phần làm ô nhiễm môi trường . Và mưa lớn thường xuyên  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   của đất nước rửa thuốc trừ sâu từ các khu vực mục tiêu như đồn điền trồng chuối và vào các nguồn nước gần đó.

 

Ở khu vực phía đông bắc của Costa Rica, các hóa chất từ các đồn điền trồng chuối xuất hiện để được quanh co theo cách của họ xuống sông  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Rio Suerte ( bản đồ) và vào Khu bảo tồn Tortuguero , một trong những khu vực hoang dã quan trọng nhất trong cả nước . Khu vực loài phong phú này cung cấp môi trường sống quan trọng đối với nhiều sinh vật vào Danh sách đỏ IUCN , bao gồm cả Caiman đeo kính .

 

Hệ sinh thái gác

 

Caiman những dấu hiệu lý tưởng cho sức khỏe của hệ sinh thái do sự phong phú của họ , tuổi thọ, và vai trò như một động vật ăn thịt hàng đầu, ông báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   Paul Grant , tác giả nghiên cứu dẫn đầu và một ứng cử viên tiến sĩ tại Đại học Stellenbosch ở Nam Phi. Nhiễu loạn môi trường sống hoặc căng thẳng được phản ánh trong các quần thể Caiman , và do đó dễ dàng quan sát . ( Xem video độc quyền của một con báo đốm Mỹ giết chết một Caiman . )

 

Cấp và các đồng nghiệp đã thu thập mẫu máu từ 14 Caiman và phân tích các mẫu cho 70 hiện nay sử dụng thuốc trừ sâu và di sản và các sản phẩm  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   phân hủy . Trong chín thuốc trừ sâu phát hiện trong máu Caiman , bảy đã được liệt kê như là chất gây ô nhiễm hữu cơ bền và bị cấm theo Công ước Stockholm thông qua tháng 5 năm 2001 .

 

"Lý do Công ước Stockholm tồn tại là vì các loại hóa chất có thể dễ dàng vận chuyển qua không khí và có thể kết thúc ở vùng sâu, môi trường hoang báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   sơ ", Ross nói.

 

Sự hiện diện của thuốc trừ sâu trong máu của caimans là không ngạc nhiên khi Ross . " Bất cứ nơi nào chúng ta nhìn thế giới, chúng tôi chạy vào  báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   thuốc trừ sâu và hóa chất công nghiệp ", ông nói .

 

Nhưng trong khi nồng độ thuốc trừ sâu các nhà nghiên cứu phát hiện là trung bình, tác động có hại quan sát trong Caiman có thể báo hiệu những hậu báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   quả cho toàn bộ hệ sinh thái. Tiếp xúc với thuốc trừ sâu có liên quan đến tính dễ mắc bệnh , suy sinh dục , bất thường về phát triển, và chết -off.

 

Chúng tôi không biết mức độ mà những nhiều thuốc trừ sâu bắt đầu là một vấn đề cho các nhà máy và động vật trong một khu vực , Grant nói , hoặc làm báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   thế nào nhạy cảm mỗi sinh vật sẽ mức độ khác nhau của các chất hóa học .

 

Thực tế là Caiman đang được tác động chỉ ra rằng sinh vật dưới nước khác sẽ bị ảnh hưởng là tốt, ông nói thêm. "Có bằng chứng báo cáo giám sát môi trường, xử lý khí thải, công ty môi trường   khá mạnh mẽ rằng thuốc trừ sâu, cho dù đó là gián tiếp hoặc trực tiếp , đang làm xói mòn môi trường sống Caiman . "

0 nhận xét: