Cháy có thể tạo núi lửa Thunderclouds

Cháy dữ dội có sức mạnh để tạo ra thunderclouds bẩn có thể được ảnh hưởng đến khí hậu, các nhà khoa học đã phát hiện ra.

Như núi lửa, các, bão lửa gây ra dơ bẩn, hoặc bão pyrocumulonimbus (pyroCbs), ccty môi trường tốt nhấtó thể kênh khói và bụi cao vào tầng bình lưu, các chuyên gia công bố thứ sáu tại một cuộc họp Mỹ Hiệp hội Địa lý trong Foz do Iguaçu, Brazil.

Các palls khói bay cao được tạo ra bởi cái gọi là bãocty môi trườngpyrocumulonimbcty môi trường tốt nhấtus (pyroCbs) có thể có tác dụng không rõ về khí hậu của trái đất, chẳng hạn như sự nóng lên hoặc làm mát không khí, các nhà khoa học thêm.

cty môi trường

Và các cơn bão lửa bắt đầu không chỉ figments của một mô hình khí hậu. Hình ảnh vệcty môi trường tốt nhất tinh gần đây, ví dụ, cho thấy các đám cháy rừng hoành hành hiện nay ở Nga (ảnh) đang tạo ra nhiều cơncty môi trường tốt nhất bão pyrocumulonimbus kích thước giá, theo Michael Fromm, một nhà khí tượng học tại Mỹ Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân tại Washington, DC

(Xem thêm "Planes Tạo Weird mây-Và tuyết, mưa Fall Out." )

Mây bẩn dài nhầm lẫn với tro núi lửa

Pyrocumulonimbus đám mây từ lâu đã bị nhầm vcty môi trường tốt nhấtới núi lửa đám mây tro, nhưng Fromm và đồng  cty môi trường   nghiệp khảo sát mới của hình ảnh vệ tinh có niên đại đến 1979 đã dứt khoát nối chúng với những vụ cháy rừng dữ dội đặc biệt được gọi là cháy vương miện, nhóm nghiên cứu nói.

"Đó là khi quét lửa từ ngọn cây đến ngọn cây mà không nhất thiết phải làm việc theo cách của mình xuống thân", ông Nathaniel Livesey , một nhà khoa học khí quyển tại Phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA ở California, người đã làm việc trên các cuộc khảo sát.

Mãnh liệt, tăng khói và sức nóng của ngọn lửa vương miện có thể gây ra những đám mây bão mẫu-đám mây thường lớn hơn, cao hơn, và đậm hơn so với những đám mây giông bão bình thường.

Như ống khói tự nhiên, những đám mây pyrocumulonimbus hấp thụ khói và phun hạt củacty tư vấn môi trường uy tín lửa và các chất ôcty tư vấn môi trườngnhiễm kênh cao 11 dặm (17 km) vào thượng tầng khí quyển, nơi họ thoát khỏi những đám mây và trôi dạt xa và rộng.

"An toàn bộ bán cầu có thể bị ô nhiễm bởi một pyroCb cá nhân ... Và khói và các chất ôcty tư vấn môi trường uy tín nhiễm có thể kéo dài trong vài tháng," Fromm của Phòng thí nghiệm Hải quân nghiên cứu nói với National Geographic News.

cty tư vấn môi trường

Những đám mây lửa bắt đầu bất  cty tư vấn môi trường   thường theo những cách khcty tư vấn môi trường uy tínác quá. Ví dụ, trong khi họ có thể sản xuất sấm sét và thậm chí lốc xoáy , pyroCbs hiếm khi, nếu bao giờ hết, tạo ra mưa.

"Đó là bởi vì của ăn độc đáo của rất nhiều các hạt khói vào ccty tư vấn môi trường uy tínơn bão," Từ nói.

Bằng cách ngăn chặn các phân tử nước từ đến với nhau, "khói cơ bản cắt quá trình mưa, để bạn có được những cơn cty tư vấn môi trường uy tínbão rất bạo lực mà không có nhiều mưa," ông nói.

Hơn nữa, không giống như thunderclouds bình thường, những đám mây lửa sinh ra không trôi. Họ vẫn buộc vào các đám cháy từ đó họ đã được sinh ra.

( Hình ảnh: Loại mới Mây phát hiện )

Sấm sét lửa Bắt đầu có thể tàn phá

Những phát hiện mới có thể buộc các nhà khoa học để tinh chỉnh mô hình khí hậu máy tínhđánh giá tác động môi trường chính xác của họ  đánh giá tác động môi trường   để giải thích cho những ảnh hưởng của các thunderclouds bẩn.

"Chúng tôi đã phát hiện ra rằng nhiều lần lớp aerosol tầng bình lưu đượcđánh giá tác động môi trường chính xác giả định được gây ra bởi các vụ phun trào núi lửa," Fromm nói. "Bây giờ chúng tôi đã chỉ ra rằng một số trong số này là trên thực tế khói từ pyroCbs.

"Các ghi chép lịch sử của bình xịt không khí cần phải được xem xét một lần nữa."

Kỷ lục mà có thể tiết lộ những manh mối như thế nào và khi những cơnđánh giá tác động môi trường chính xác bão lửa gây ra xuất hiện-thông tin với ý nghĩa cả hai địa phương và toàn cầu.

"Các palls khói xảy ra trong khí quyển từ các trận bãođánh giá tác động môi trườngpyrocumulonimbus rất quan trọng climatologically, bởi vì họ có thể hấp thụ bức xạ từ mặt trời để làm nóng bầu không khí và gây ra những thay đổi về thời tiết," Fromm cho biết trong một video được thực hiện tại hội nghị (xem dưới đây).



(Liên quan: "Brown Clouds Đóng góp vào Himalaya Glacier tan?" )

"Họ cũng có thể làm mát không khí mà chúng ta hít thở đáng kể, đánh giá tác động môi trường chính xáchoặc ít nhất là đánh giá tác động môi trường chính xácđủ mà chúng ta cần phải hiểu được ảnh hưởng của vô vị khói ....

"Điều quan trọng là cũng để nghiên cứu các cơn bão chính mình", ông nói thêm, "vì họ đánh giá tác động môi trường chính xáclà cơn bão rất mạnh mẽ mà có thể tàn phá người dân địa phương."

0 nhận xét: