Rác của Manila tin cam kết bảo vệ môi trường

Hàng ngàn cư dân khu ổ chuột đô thị bao gồm những trong cộng đồng Ulingan ở thủ đô Manilacam kết bảo vệ môi trường(Philippines bản đồ ) sống giữa rác rưởi và xoáy của khói độc khi họ cung như thế ra một than sống làm từ gỗ vơ vét từ gần bãi rác và các trang web xây dựng.

công trình xử lý nước thải

Các điều kiện của khu ổ chuột gần vịnh Manila là đủ-các không lành mạnh Ulingans sống bên cạnh một bãi rác. Nhưng quá trình thô sơ làm than trong hầm mỏ lộ thiên cho thấy nhiều người lấn chiếm đất để khí thải độc hại như như carbon monoxide, nitơ oxit, và bồ hóng, cũng như hóa chất khi đốt gỗ được xử lý. Kết quả là vô số các bệnh đường hô hấp và bệnh tim.

Hoàn cảnh của người nghèo nhặt rác đống rác Manila nhấn mạnh lý do  môi trường xanh   tại sao Liên Hợp Quốc Tổng thư ký Ban Ki-moon đã tuyên bố năm 2012, năm quốc tế về năng lượng bền vững cho tất cả . Năng lượng, cho biết Ban, là "sợi chỉ vàng kết nối tăng trưởng kinh tế, tăng công bằng xã hội, và bảo vệ môi trường." Hơn 2,7 tỷ người trên thế giới nấu ăn trên gỗ, than, phân, than đá, hoặc phụ phẩm nông nghiệp trên bếp lò truyền thống đơn giản, hoả hoạn mở, và 1,4 tỷ không có quyền truy cập vào điện ở tất cả. Đại đa số người năng lượng nghèo trên thế giới sống ở châu Á và các đảo Thái Bình Dương.

Mặc dù năng lượng là điều cần thiết cho sự phát triển, nó khôngmôi trường xanhphải là đủ mà không có chương trình giúp đỡ người nghèo tăng thu nhập của họ, kết luận một báo cáo công bố tuần trước của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc.

môi trường xanh

Chu kỳ luẩn quẩn nghèo đói năng lượng rõ ràng là có thể nhìn thấy ở Manila, cam kết bảo vệ môi trường uy tín,  nơi có nhiều trẻ em được tổ chức ra khỏi trường học bởi gia đình của họ để làm than củi. Trong bối cảnh điều kiện độc hại, trẻ em làm việc cực nhọc, cô gái này đang tìm kiếm cho móng tay trong hầm lò than để bán lại cho một vài peso. Các nhà nghiên cứu đã xác định hơn 35 bệnh trong khu vực rác nhặt rác, bao gồm cả tả, lỵ, sốt rét, rối loạn da, lao và thương hàn.

Sản xuất than quy mô nhỏ ở các nước đang phát triển thường là bất hợp pháp và không được kiểm soát. Nó xảy ra không chỉ ở các khu ổ chuột đô thị như thế này ở Philippines, nhưng trong khu vực nông thôn trên toàn cầu. Ví dụ, sản xuất than củi và phá rừng dẫn đến Công viên quốc gia Virunga tại Cộng hòa Dân chủ Congo được coi là một mối đe dọa dẫn đến khỉ đột núi.

-Jeff Smith

Câu chuyện này là một phần của một loạt đặc biệt là tìm hiểu các vấncông trình xử lý nước thảiđề năng lượng. Để biết thêm, hãy truy cập The Great Challenge năng lượng .


Gãi Out Một Cuộc sống

Manila đã có hơn 11 triệu dân; một phần ba đến một nửa trong số họ sống trong các khu ổ chuột.

cam kết bảo vệ môi trường

"Nghiên cứu cho thấy khu ổ chuột nghèo gây sức ép lớn đối với cuộc sống của người dân do ô nhiễm, tắc nghẽn, tiếng ồn, nước tù đọng, và lũ lụt," Marife Ballesteros, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Phát triển của  công trình xử lý nước thải   Philippines, đã viết trong một báo cáo trong năm 2010. Báo cáo được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á cho chính phủ của Philippines.

Cộng đồng than làm đại diện cho một tỷ lệ phần trăm nhỏ dân số khu ổ chuột đô thị, Ballesteros cho biết qua email. Tuy nhiên, cô cho biết, ô nhiễm không khí từ các hoạt động này là một vấn đề quan trọng, và vi phạm Đạo luật Philippines không khí sạch. Môi trường xanh hiệu quả, Cô cho biết cô tin rằng chính phủ sẽ giúp tài trợ cho các công nghệ sạch hơn.

Chuyên gia cho rằng sản xuất than có thể được khí nhà kính  cam kết bảo vệ môi trường   trung lập hoặc thậm chí tích cực, nếu sinh khối được thu hoạch một cách bền vững và đốt cháy sử dụng công nghệ năng lượng sạch.

Nhưng các nhà hoạch định chính sách thường thấy than như là hình thức thấp nhất của nhiên liệu bẩn nhiên liệu và một vấn đề bất tiện mà thuộc nhiều khu vực pháp lý và "tốt hơn sẽ được quét dưới tấm thảm", Jean Kim công trình xử lý nước thải chất lượng Chaix, người sáng lập cho biết Dự án than . Phi lợi nhuận ở New York sẽ giúp thiết kế và năng lượng quỹ giải pháp hiệu quả cho cộng đồng dựa vào than, gỗ và các loại nhiên liệu sinh khối khác để nấu ăn và sưởi ấm. Nhóm là tham gia vào một dự án ở Uganda, và đang có kế hoạch dự án thí điểm bổ sung bao gồm một công viên quốc gia Virunga ở.

0 nhận xét: