Hệ thống xử lý nước thải điều khiển từ xa của nhật

Fracking dầu và khí tự nhiên, và việccông trình xử lý nước thảisản xuất ngầm xảy ra trong quá trình này, có liên quan đến trận động đất trong những năm gần đây.Bản tin từ công ty xử lý nước thải

Bây giờ nhà địa chấn học đã phát hiện ra một bước ngoặt mới trong mối quan hệ đó, thấy rằng tiêm công trình xử lý nước thải sản xuất cũng có thể góp phần gây ra temblors từ xa bởi các sự kiện địa chấn xa xôi.Công ty xử lý nước thải

Nghiên cứu cho thấy công trình xử lý nước thải sản xuất công nghiệp thực hiện một số khu vực dễ bị hoạt động địa chấn trong sự trỗi dậy của một sự kiện lớn hơn, liên kết các trận động đất gần vị trí tiêm công trìnhxử lý nước thảisản xuất ở Hoa Kỳ cho những nơi xa xôi như Nhật Bản và Chile.

"Chúng tôi đã có một số ý tưởng trong một thời gian mà các hệ thống chất lỏng giàu có xu hướng nhạy cảm với loại gây ra", đồng tác giả nghiên cứu cho biết Heather Savage , công ty xử lý nước thải một nhà địa vật lý cũng tại Lamont-Doherty.

Biết được điều này, van der Elst và nhóm của ông tự hỏi nếu khu vực nơi mà con người đã tạo ra một môi trường nhân tạo chất lỏng giàu cũng sẽ dễ bị trận động đất gây ra công ty xử lý nước thải.

Địa chấn phản ứng chuỗi

Để trả lời câu hỏi này, các nhà nghiên cứu đã phân tích một danh mục các bản ghi âm trận động đất vừa qua tại Hoa Kỳ. Họ tập trung vào các trận động đất xảy ra ngay sau khi ba trận động đất lớn: một trận động đất 8,8 độ richter ở Chile vào ngày 27 tháng 2 2010, các sự kiện 9,1 độ richter ngoài khơi bờ biển của Nhật Bản vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, và một trận động đất 8,6 độ richter ở Sumatra , Indonesia vào ngày 12 tháng 4 năm 2012.

"Chúng tôi thấy rằng ba lĩnh vực đặc biệt là có sự gia tăng động đất trong những ngày sau những sự kiện lớn", công ty xử lý nước thải Savage giải thích. "Những khu vực là ở Texas, Colorado, và Oklahoma."

 

Ảnh : công ty xử lý nước thải

Hầu hết các trận động đất gây ra xảy ra trong các cụm và quá nhỏ đối với con người để ý, nhưng những người khác có ý nghĩa hơn. Ví dụ, một trận động đất 4,1 độ richter làm rung chuyển được kích hoạt thị trấn Prague, Oklahoma khoảng 16 giờ sau khi trận động đất năm 2010 ở Chile.

Một điều các khu vực bị ảnh hưởng trong ba quốc gia đều có điểm chung là họ đã nằm gần các trang web nơi tiêm công trình xử lý nước thải sản xuất đã được tiến hành trong nhiều thập kỷ.

Bẻ gãy thủy lực (hoặc fracking) sử dụng một lượng lớn nước để crack đá mở và giúp dỗ dầu khí từ giếng ngầm. Công ty xử lý nước thải ,Sau khi xăng dầu đã được chiết xuất, nước hóa chất tẩm thường được bơm trở lại dưới lòng đất

Ví dụ, một nghiên cứu công bố trước đó tháng ba trên tạp chí Địa chất đã kết luận rằng một cường độ 5,7 trường hợp xảy ra Prague vào năm 2011-trận động đất lớn nhất ghi được trong lịch sử là một trận động đất gây ra của Oklahoma có thể kích hoạt bằng cách tiêm công trình xử lý nước thải sản xuất từ sản xuất dầu vào giếng sâu dưới lòng đất .

Một cách để thăm dò những lỗi?

Nó vẫn còn chưa rõ ràng lý do tại sao lỗi nằm gần các trang web có chứa nước ngầm có nhiều dễ bị động đất gây ra.

"Năng động, kích hoạt chính nó thực sự là một hiện tượng rất kém hiểu",công ty xử lý nước thải  ông Emily Brodsky , một nhà địa vật lý tại Đại học California, Santa Cruz (UCSC), người không phải là một đồng tác giả của nghiên cứu này.

Một ý kiến ​​cho rằng quá trình phun công trình xử lý nước thải sản xuất lá lỗi địa phương "cực tải" bằng cách tăng áp lực chất lỏng tác dụng lên lỗ chân lông trong đá, do đó ngay cả sóng địa chấn yếu từ trận động đất xa xôi là đủ để làm phiền họ và gây ra một vỡ .

Để có thể  công ty xử lý nước thải "thăm dò và biết những lỗi lầm đang làm km dưới lòng đất chỉ đơn giản bằng cách quan sát cách họ phản ứng để vượt qua sóng-mà địa chấn mới", Brodsky nói.

Brodsky là đồng tác giả của một nghiên cứu riêng biệt,công ty xử lý nước thải cũng xuất hiện trong vấn đề tuần này của khoa học , cho thấy bơm nước vào và ra khỏi một hồ chứa dưới lòng đất để sản xuất năng lượng địa nhiệt cũng có thể gây ra động đất.

Những phát hiện bởi đội ngũ van der Elst cũng có thể giúp các công ty năng lượng quyết định bơm công trìnhxử lý nước thải sản xuấtdưới lòng đất là giá trị rủi ro của tăng cơ hội của một trận động đất được kích hoạt tại một địa điểm, Brodsky nói.

"Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để đưa con số này", Brodsky nói, "để bạn thực sự có thể khám phá những lợi ích chi phí."(theo như : công ty xử lý nước thải, xử lý nước thải, công trình xử lý nước thải , xử lý nước thải sản xuất .)

0 nhận xét: