THỜI TRANG DA, LÔNG THÚ VÀ TỘI ÁC CỦA CON NGƯỜI


Theo bản tin môi trường của công ty môi trường Cao Nguyên Xanh.  

cong ty moi truongTheo nguồn tin các hãng thời trang cung cấp mặt hàng da và lông thú là món hàng ưa chuộng số một tại nước này với hàng trăm ngàn sản phầm khác nhau .. với đủ loại hàng hóa vẻ đẹp của từng con vật bị giết và lấy lông.

Ngay tại Canada, một đất nước được coi là tiến bộ văn minh, nạn thảm sát động vật để lấy lông, da cũng nhức nhối tới không ngờ. Mỗi năm có tới 3.332.250 cá thể, cả động vật hoang dã lẫn thú nuôi bị giết để lấy da, lông nhằm cung cấp cho ngành công nghiệp thời trang. Nhiều nhất trong số này là chồn, cáo, hải cẩu, thỏ, sóc, gấu và cả chó sói...(Nguồn tin từ công ty tư vấn môi trường cung cấp)

Tất cả những con vật này đều bị đối xử tàn tệ, nhốt trong một chiếc chuồng chật chội, không có nước uống và thức ăn trong vài ngày trước khi bị lôi ra đập mạnh bằng gậy, bị dẫm mạnh vào đầu hoặc rach để lấy lông, da ngay khi chúng còn sống.
Nhiều con đã chết ngay trong chuồng vì bị “bạn tù” đạp lên người nhằm tìm đường thoát thân. Một số khác ra đi thảm thương vì đói, khát, nhiễm trùng. Tuy nhiên như thế cũng không có ảnh hưởng gì mấy tới chủ các trang trại này vì thịt của chúng chỉ là thứ yếu, cái đáng quan tâm là lông và da, món hời lớn có lợi nhuận khổng lồ khi bán cho các hãng thời trang.
tư vấn môi trường
Nếu Canada là đất nước xuất khẩu nhiều da, lông thú tự nhiên nhất, Nam Phi chuyên cung cấp da hải cẩu cho việc sản xuất túi xách, giày dép, áo khoác… thì ở Trung Quốc, đất nước có ngành công nghiệp khai thác lông, da đang rất phát triển, lại là nơi có hình thức giết hại động vật dã man nhất. Mỗi năm tại đây có khoảng 2 – 3 triệu con chó, mèo bị giết để cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất đồ may mặc.
Sở dĩ có số lượng lớn như thế này vì phải cần rất nhiều lông thú mới có thể làm nên được các sản phẩm thời trang. Mặc một chiếc áo choàng bằng lông hoặc da thú thật đồng nghĩa với với việc bạn có thể đã khoác lên mình bộ lông của 3 -5 con sói, 8 con hải cẩu, 10-15 con chó trưởng thành, 10-20 con cừu, 20-30 con mèo, 30-40 con thỏ, 60-70 con chồn, 100 – 120 hamster, 100 – 400 con sóc…
cong ty tu van moi truong
Những con thú được bắt hoặc nuôi theo kiểu công nghiệp. Người ta nhốt chúng trong những chiếc lồng hoặc chuồng bẩn thỉu, chật chội ở ngoài trời bất kể thời tiết.
Thậm chí để ngăn chặn tiếng kêu la của chúng, người ta còn cắt lưỡi, chọc mù mắt của các con vật đáng thương để chúng không thể gây tiếng ồn hoặc nhìn thấy đồng loại bị giết, hạn chế việc nhao nhao lên làm loạn.
Thời tiết cũng được coi như một thứ công cụ để các “món hàng” thêm giá trị, người chủ sẽ nhốt những con vật trên ngoài trời mưa lạnh, gió bấc để khí hậu rét buốt khiến theo cơ chế thích nghi giúp lớp lông chúng thêm dày, sẽ có giá trị kinh tế hơn.(Theo Bản tin từ công ty cao nguyên xanh)

0 nhận xét: