Săn bắt cá voi tại nauy.

Săn bắn cá voi : "Nó cũng giống như giết chết một con bò '' . Tin tư vấn môi trường

 cong ty cao nguyen xanh

Theo các dịch vụ môi trường cho biết . Thợ săn cá voi có xu hướng né tránh công khai vì những tranh cãi xung quanh nghề nghiệp của họ. Nhưng các phi hành đoàn của Jan Bjorn trong Na Uy - một đất nước mà ngư dân giết chết khoảng 500 con cá voi mũi nhọn một năm cho mục đích thương mại - đã đồng ý để cho chúng tôi tham gia cùng họ trên một chuyến đi săn.

Bùng nổ! Những giao động của judders pháo qua thuyền cũ.
Các mũi nhọn là bất động có thể 30 mét, các dây gắn vào cây lao dấu trong nước. Đội trưởng, Tháng, chủng hình nhỏ bé của mình để chuyên chở trong việc nắm bắt.
Nó không cho một inch. Vì vậy, Fred cho vay số lượng lớn đáng kể của mình với công việc. Ông quay sang tôi với một thoáng một nụ cười.
"Bây giờ công việc bắt đầu", ông nói.
tu van moi truong
Phi hành đoàn với đánh bắt được
Fred là một y từng ngày. "Đánh bắt cá voi giống như một kỳ nghỉ," ông nói với tôi một buổi chiều khi chúng tôi ngồi trong tổ quạ, quét biển cho nhát nói, câu chuyện hơi.
Tiếp tục đọc câu chuyện chính
Đánh bắt cá voi ở Na Uy
Các Ủy ban cá voi quốc tế giới thiệu một lệnh cấm đánh bắt cá voi thương mại năm 1986
Na Uy phản đối điều này và đặt ra giới hạn đánh bắt hàng năm cho ngư dân của mình
Khoảng 500 cá voi mũi nhọn một năm bị giết khi họ di chuyển qua bờ biển Na Uy
Nguồn: IWC
Đó là một ngày đẹp để được ra trong các vịnh hẹp. Không có những đám mây để bịt miệng núi hung dữ canh gác bờ biển Lofoten, ở phía bắc của Na Uy, và không có gió để gợn nước.
Thời tiết hoàn hảo cho cá voi săn bắn.
Chúng tôi đã chugged trên hàng giờ mà không một hiện tượng, đem lại cho tôi thời gian để chọc xung quanh tàu.
Tại dài 15 mét (13.7m), nó đã được ở bên nhỏ cho một tàu đánh bắt cá voi - chỉ hai lần chiều dài của con mồi của nó.
Nó đã rình mò những vùng biển này trong 40 năm, và có vẻ mệt mỏi.
cong ty moi truong
Harpoon trên tàu Jan Bjorn
Pháo gỉ đã tuyên bố một vài ngón tay của Jan một khi trở lại khi nó phát nổ khi ông gắn những quả lựu đạn.
"Ồ, nó không phải là công việc nguy hiểm," ông bảo tôi, "tai nạn có thể xảy ra trong bất kỳ công việc. Vấn đề duy nhất là tôi không có thể bao gồm bất kỳ âm trầm hơn khi tôi chơi accordion."
Jan là loại dễ tính. Rất nhiều người săn cá voi sẽ không có một người phụ nữ trên tàu - nó được coi là không may mắn.
Một vài tàu địa phương bị chìm một số năm trước đây để phản đối quyết định của chính phủ Na Uy để tiếp tục đánh bắt cá voi.
Nó cho rằng ngành công nghiệp quan trọng đối với một cộng đồng đã sống nhờ vào biển từ thời Viking.
Mỗi whaler tôi gặp khẳng định con cá voi đã ăn quá nhiều cá, để lại quá ít cho họ. Rất nhiều người muốn được phép săn cá voi lớn hơn, và con dấu quá.
Phiền phức vách ngăn họ.
Jan nói với tôi: "Tôi lớn lên trong một trang trại Chúng tôi đã chăm sóc những con bò và cừu và giết họ khi đó là thời gian Đối với tôi đó không tồi tệ hơn để lấy đi sinh mạng của một con cá voi hơn là giết một con bò cá voi là thực phẩm... ".
Tiếp tục đọc câu chuyện chính
"
Bắt đầu Trích dẫn
Đội trưởng Jan
Đối với tôi đó không tồi tệ hơn để lấy đi sinh mạng của một con cá voi hơn là giết một con bò. Cá voi là thực phẩm "
Jan . thuyền trưởng của Jan Bjorn
Đó là rất nhiều để đi trên tàu khi bạn đã được nâng lên trên một chế độ ăn uống của cuộc biểu tình chống đánh bắt cá voi. Nhưng nó chỉ là 50 năm kể từ khi Anh ngừng đánh bắt cá voi, và trong những ngày sau khi Thế chiến thứ hai, rất nhiều người vui mừng của thịt.
Tôi an ủi bản thân mình giết sẽ được nhanh chóng. Chín trong số 10, tôi đã nói, những quả lựu đạn phát nổ bên trong não của cá voi, một cái chết ngay lập tức.
Chỉ, ngày nay nó đang diễn ra không như kế hoạch. Ba phút đã trôi qua kể từ khi con cá voi đã bị đâm lao móc. Đối với hầu hết thời gian đó, nó đã được dưới bề mặt.
Đột nhiên nó lảo đảo vào xem, để lộ một vết thương sâu ở phía sau của nó, nơi các lao móc đã đi xuyên qua.
Chỉ bây giờ tôi mới nhận ra rằng nó vẫn còn sống và cố gắng để bơi. Fred nắm lấy khẩu súng trường giống như cá voi lặn xuống một lần nữa. Thuyền trở nên căng thẳng.
Hai phút dài trôi qua trước khi cá voi xuất hiện trở lại và Fred có thể hoàn thành công việc.
Ông quay sang tôi tồi tệ mặt. "Tôi muốn các bạn biết, nó gần như không bao giờ xảy ra như thế này," ông nói.
Đội trưởng, Tháng, đã đổ lỗi - nói rằng ông tịt ngòi và được xin lỗi nó đã xảy ra. Nhưng đây là những người đàn ông thực tế.
"Điều này có thể xảy ra trong tất cả các loại săn bắn," ông nói với tôi. "Nếu bạn bắn một nai sừng tấm, nó có thể chạy vào rừng và bạn không quản lý để giết nó đến ngày hôm sau."
dich vu moi truong
Fred cắt lên cá voi
Trong vài giờ tới Fred phụ trách khắc lên con cá voi, được gọi là flensing.
Tôi vuốt ve nó, da của nó cọ xát ra trên ngón tay của tôi. Fred tách ra khỏi mỡ như Velcro.
Dạ dày bay đi như một quả bóng, bị truy đuổi bởi con mòng biển.
Fred cắt lên cá voi
Như ông nhấc thịt vào nước, Fred gọi "cảm ơn bạn đã thịt". Tám nướng, một sân dài, nằm trên boong tàu. Họ sẽ kiếm được mỗi phi hành đoàn một vài £ 100 mỗi.
Thịt được phục vụ quý hiếm, chiên trong bơ và tỏi. Hoặc hun khói, và ăn với bánh quy và kem chua. Người dân địa phương đi hoang dã cho nó.
Họ có thể không nhận được hương vị nó lâu hơn rất nhiều.
Những người trẻ tuổi trong Lofoten đang lựa chọn để sống trong các thành phố do đó, không ai để cung ứng nhân thuyền.
Jan nhún vai: ".. Đó là tự nhiên tôi 69 giờ Khi tôi lên bờ, thuyền này sẽ là người cuối cùng trong khu vực."
Tôi lên bờ, phản ánh như thế nào ít có của thuyền trưởng Ahab Moby Dick trong niềm nở Jan và xe cứu thương lái xe Fred.
Và khác nhau như thế nào biển từ lò mổ.(bản ti  Công ty dịch vụ môi trường)

0 nhận xét: