Hệ thống xử lý nuớc thải

                                                        báo cáo giám sát  Nước ngầm 

   

       Nước ngầm là chỉ loại nước chảy trong mạch kín ở dưới đất do các kiến tạo địa chất tạo nên    

       Hình thành nước ngầm do nước trên bề mặt ngấm xuống, do không thể ngấm qua tầng đá mẹ nên trên nó nước sẽ tập trung trên bề mặt,  liên kết với các khoang, túi nước khác, dần dần hình thành mạch ngước ngầm lớn nhỏ, tuy nhiên việc hình thành nước ngầm phụ thuộc vào lượng nước ngấm xuống và phụ thuộc vào lượng mưa và khả năng trữ nước của đất.Nước ngầm có nguồn gốc nội sinh: Nước được sinh ra trong điều kiện nhiệt độ cao và áp suất lớn của các hoạt động xâm nhập núi lửa trẻ. Nguồn nước này một phần được phun lên mặt đất khi núi lửa hoạt động, phần còn lại được lưu giữ trong lòng đất tạo thành nước ngầm. Chưa thể tính được trữ lượng của loại nước ngầm nguồn gốc nội sinh này, nhưng nó giữ vai trò to lớn trong việc cung cấp nước thường xuyên cho các sông suối từ các vùng núi cao và sẽ cung cấp nước sinh hoạt một cách bền vững cho cư dân ở vùng núi cao, vùng trung du,  với phương pháp địa chất, địa mạo, địa vật lý và khoan hoặc đào giếng để lấy nước ngầm  không khó lắm. Với các quần đảo như Trường Sa, Cát Bà, Bạch Long Vĩ,các đảo như: Hòn Mê, Côn Đảo, ... Có kích thước đủ lớn, cần đặt vấn đề tìm, thăm dò và xây dựng các giếng khoan khai thác nước ngầm nguồn gốc nội sinh.    

   Ở Việt Nam việc khai thác nước ngầm là phổ biến, các hình thức: giếng đào, giếng khoan, giếng khoan nhà máy nước... Đối với nhiều đô thị, chẳng hạn như Hà Nội, nguồn cung cấp nước chủ yếu là nước ngầm.     

                                                                                   (DUCDAN-congtymoitruong.Com.Vn)

 

                                        Cấp nước tuần hoàn, tái sử dụng nước

                                             -Quá trình tự làm sạch

  -Nguồn gốc phát sinh

   -Nước thải sinh hoạt

       NTSH là nước đã được dùng cho các mục đích ăn uống, sinh hoạt, tắm rửa, vệ sinh nhà cửa,... Của các khu dân cư, công trình công cộng, cơ sở dịch vụ,...Như vậy, NTSH được hình thành trong quá trình sinh hoạt của con người. Một số các hoạt động dịch vụ hoặc công cộng như bệnh viện, trường học, bếp ăn,.. Cũng tạo ra các loại NT có thành phần và tính chất tương tự như NTSH.

   Lượng NT từ các cơ sở thương mại và dịch vụ cũng có thể được chọn từ 15- 25% tổng lượng NT của toàn thành phố.

  báo cáo giám sát   Đặc trưng NTSH là: hàm lượng chất hữu cơ cao (55-65% tổng lượng chất bẩn), chứa nhiều vi sinh vật có cả vi sinh vật gây bệnh, vi khuẩn phân hủy chất hữu cơ cần thiết cho các quá trình chuyển hóa chất bẩn trong NT.

NTĐH giàu chất hữu cơ, chất dinh dưỡng, là nguồn gốc để các loại vi khuẩn (cả vi khuẩn gây bệnh) phát triển là một trong những nguồn gây ô nhiễm chính đối với môi trường nước.

   NTĐH có thành phần giống nhau ở các đô thị nhưng khác về hàm lượng, phương pháp xử lý giống nhau và xử lý sinh học được ưu tiên lựa chọn.

   Lưu lượng NT không điều hòa, phụ thuộc vào thời điểm trong ngày (Vd: lượng người trong khu đô thị,...). Số lượng người càng đông chế độ thải càng điều hòa. Nước thải côngnghiệp

      Trong các xí nghiệp công nghiệp thường tạo thành 3 loại NT:

   +Nước được sử dụng như nguyên liệu sản xuất, giải nhiệt, làm sạch bụi và khói thải,...

   +Nước được sử dụng vệ sinh công nghiệp, nhu cầu tắm rửa, ăn ca của công nhân,...

   +Nước mưa chảy tràn

       Hệ thống lọc nước thải của công ty là hệ thống hiện đại,đạt hiệu quả rất cao trong vấn đề Dự án : Thiết kế, thi công và chuyển giao công nghệ Trạm xử lý

Nước thải Công ty báo cáo giám sát     
Tongyer với công suất Q = 200m3/ngày.Đêm.
- Địa điểm: Ấp Chiêu Liêu, huyện Dĩ An, Bình Dương.
- Chủ đầu tư: Công ty Tongyer.

Dự án xử lý nước thải : Thi công, lắp đặt và hướng dẫn vận hành tập trung với công suất Q = 50m3/ngày.Đêm.
- Địa điểm: Đức Hòa, Long An.
- Chủ đầu tư: Công ty Quang Minh Thành.

 

                                                                  

Xu Ly Nuoc Thai San Xuat

0 nhận xét: