Giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm hiện nay
Bản tin cong ty tu van moi truong có nêu một vài ý kiến, giải pháp khắc phuc tình trạng ô nhiễm hiện nay. Với  công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước kinh tế được nâng lên, nhu cầu con người càng cao, hệ lụy là các vấn nạn xã hội xảy ra, điều đáng báo động nhất hiện nay là tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một dâng cao.
Trồng cây gây rừng, phụ xanh đồi trọc…để hấp thụ khí CO2 là những  biện pháp, những câu mà ta thường xuyên nghe thấy. Nhưng liệu chỉ có thế thôi thì đã đủ chưa. Mới đây các chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã "dội gáo nước lạnh" vào ý tưởng trồng cây xanh có thể hấp thụ bớt lượng khí CO2 độc hại được thải ra từ các nguồn năng lượng hóa thạch.
Theo giáo sư Mackey, chúng ta thường cho rằng giải pháp trồng cây xanh giúp môi trường hấp thụ khí CO2 có thể giải quyết được vấn đề khí thải. Thế nhưng trên thực tế, quá trình đốt cháy nhiêu liệu và thải ra ngoài môi trường khí CO2 là hành động không thể đảo ngược. Chúng ta chỉ lấy giải pháp trồng cây xanh ra để làm lý do cho hành động tiếp tục xả khí CO2 ngày một nhiều ra môi trường.
Thiên nhiên luôn luôn biến đổi, vậy chúng ta cần phải làm gì để thiên nhiên biến đổi đi theo chiều hướng tốt, đem lại một bầu khí quyển trong lành, để đời sống con người thật tốt đẹp là điều mà ai ai cũng mong đợi
Đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại biện pháp khắc phục các tình trạng ô nhiễm hiện nay. Trồng rừng để rồi tha hồ xả khí thải, chất ô nhiễm vào không khí hay là cắt giảm những lượng khí ấy thông qua các hệ thống xu ly nuoc thai san xuat... Bên cạnh đó nhiều công ty môi trường cũng đã ra đời nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp
về các vấn đề môi trường như lập bao cao giam sat moi truong dinh ky, tư vấn môi trường ….
Vấn đề này không những chỉ có ở Việt Nam ta mà hiện nay được quan tâm trên toàn thế giới, mới đây trang tin công nghệ Techcrunch cho biết, Google đã thông báo rằng hãng đang đầu tư 12 triệu USD vào một nhà máy quang điện năng lượng mặt trời 96MW ở Nam Phi. Dự án này đánh dấu phi vụ đầu tư năng lượng tái tạo đầu tiên của Google ở châu Phi. Đây cũng là dự án đầu tư năng lượng tái tạo lần thứ 12 của gã khổng lồ tìm kiếm.
Google cho biết, sau khi đã hoàn tất dự án Jasper Power, nằm ở tỉnh Northern Cape của Nam Phi, sẽ tạo ra năng lượng đủ cho 30.000 hộ gia đình ở Nam Phi. Tính tổng cộng, Google hiện đã cam kết sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD cho các dự án năng lượng xanh.
Bản tin được tổng hợp từ  internet

0 nhận xét: