Thảm Họa Diệt Chủng . Tại Trung Quốc..
LỄ HỘI THỊT CHÓ YULIN Ở TRUNG QUỐC SẼ KHAI MẠC THỨ SÁU TUẦN NÀY!

Bản tin môi trường (trích : Báo cáo giám sát môi trường định kỳ )cho biết : Lễ hội thịt chó Yulin ở Trung Quốc sẽ chính thức khai mạc vào thứ sáu tuần này, bất chấp mọi sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế và ngay cả nhiều người dân Trung Quốc.
bao cao giam sat
Lễ hội thịt chó sẽ bắt đầu vào thứ sáu tới, bao gồm những món ăn liên quan đến thịt chó và các loại rượu. Các nhà bảo vệ động vật đã ước tính rằng, để chuẩn bị cho lễ hội này, có khoảng 10,000 chú chó sẽ bị giết thịt.

Một người dân ở khu vực này cho hay, những ai bận rộn không có thời gian để ra đường tham gia lễ hội này sẽ giết chó tại nhà để ăn.

Những nhà bảo vệ động vật lo ngại rằng để đáp ứng cho nhu cầu ăn thịt chó tại lễ hội này, nạn bắt trộm chó sẽ hoành hành ngay trước khi lễ hội bắt đầu. Chó hoang hay chó nuôi của nhiều người dân có thể bị bắt trộm. Nhưng chính quyền ở đây cho rằng họ sẽ thu nhập chó từ các trang trại chó gần đó.

Những nỗ lực thu góp chữ ký và kêu gọi mọi người để tẩy chay lễ hội thịt chó này đã không được chính quyền đáp lại. (Theo bản báo cáo giám sát )

Du Yufeng, người đứng ra kêu gọi người dân Trung Quốc tẩy chay lễ hội này cho hay, để chuẩn bị cho lễ hội thì người dân khu vực này sẽ bắt đầu giết chó cả tuần lễ trước ngày khai mạc.

Mặc dù không có luật bảo vệ quyền lợi của động vật nuôi ở Trung Quốc, nhưng muốn bán thịt chó phải có giấy cấp phép của nhà nước. Nhưng Yufeng lo ngại rằng, những quan chức khu vực này sẽ báo trước cho người dân để chuẩn bị sẵn sàng nếu có cơ quan thanh tra xuống kiểm tra.

Hiện tại, ủy ban nhân dân Yulin từ chối bất cứ cuộc gọi hay hẹn gặp mặt nào của tất cả những người hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật.

Dịch Vụ tư vấn môi trường cho biết :Vào năm 2011, tỉnh Chiết Giang đã hủy bỏ lễ hội thịt chó ở tỉnh này sau khi nhận được những phản ứng dữ dội từ cộng đồng và hàng triệu chữ ký phản đối từ các petition trên mạng internet.
--
Theo: http://www.scmp.com/news/china/article/1261762/yulins-dog-meat-festival-deaf-critics

Thông tin thêm về lễ hội thịt chó bằng tiếng Việt tại đây: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=481588061911449&set=a.139094152827510.27601.118384408231818&type=3&theater
--
Dịch và tổng hợp bởi Tôi Yêu Động Vật

0 nhận xét: